![]() |
Đơn xin khôi phục hợp đồng từ phía khách hàng |
Qua đây chúng ta có thể thấy được hiệu quả của truyền thông ngày nay lớn đến mức nào, cũng như cách mà khách hàng gây áp lực lên PRUDENTIAL hiệu quả ra sao. Nhưng với những người ngoài cuộc , họ phản ứng ra sao về vấn đề này khi mà đa số người dân vẫn có cái nhìn thiếu thiện cảm và phiến diện đối với BHNT. Cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Dưới đây là một số nhận xét của một số người từ những người chưa tham gia bảo hiểm bao giờ cho đến những người đã tham gia bảo hiểm lâu năm.
![]() |
Cần đọc rõ các điều khoản trong hợp đồng trước khi kí kết |
![]() |
Thị trường bảo hiểm thế giới & Việt nam 2016 |
![]() |
"Trăm năm bia đá cũng mòn-Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ" |
Theo lời vị chuyên gia này, nhìn bên ngoài việc bán bảo hiểm qua đại lý giống mô hình đa cấp nhưng đại lý chỉ được bán sản phẩm bảo hiểm với các quy tắc điều khoản biểu phí, hợp đồng bảo hiểm, giấy yêu cầu bảo hiểm, đơn bảo hiểm, minh họa bán hàng đã được Bộ Tài chính phê chuẩn, không được thêm bớt. Việc chi trả hoa hồng đã được Bộ Tài chính quy định, doanh nghiệp bảo hiểm không được tự ý làm sai.
![]() |
Chi tiết tại đây |
Tổng kết,qua vụ việc này có thể thấy, hiện nay có một số công ty bảo hiểm nhân thọ chỉ muốn thu tiền của khách hàng mà lại không muốn chi tiền khi khách hàng gặp rủi ro như đã cam kết, thậm chí sử dụng những “chiêu trò” để không phải trả tiền cho khách. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam không phải là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên có những tranh chấp hợp đồng khi giải quyết thanh toán tiền.
Thực tế, với tham vọng phát triển nóng của thị trường bảo hiểm, sự cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm với nhau đã dẫn đến tình trạng các công ty bảo hiểm tuyển dụng và chiêu mộ người nhưng thiếu đào tạo, giám sát kỹ càng. Các công ty bảo hiểm chủ yếu tập trung vào đào tạo nghiệp vụ chốt sale, bán hàng nhiều hơn là đào tạo ý thức và đạo đức nghề nghiệp.
Đã xảy ra rất nhiều trường hợp nhân viên không tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng mà chỉ muốn nhanh chóng ký hợp đồng. Đến khi xảy ra sự cố, họ vin rằng người tham gia đã đọc và ký vào hợp đồng nên đẩy tất cả các rủi ro thuộc về khách hàng.
Do vậy, để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, khi mua bảo hiểm nhân thọ người tham gia cần chọn doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đã có uy tín. Bên cạnh đó phải yêu cầu Đại lý bảo tư vấn đầy đủ, rõ ràng về các điều khoản trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, quy tắc và điều khoản bảo hiểm của Sản phẩm bảo hiểm mình muốn mua để tránh rủi ro về sau”, TS.LS La Văn Thái tư vấn.