Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Xung quanh vụ lùm xùm của công ty BHNT Prudential dưới góc nhìn bạn đọc....

Sau một thời gian nổi đình nổi đám trên khắp các mặt báo điện tử và các phương tiện truyền thông khác cuối cùng vụ lùm xùm xung quanh việc bảo hiểm PRUDENTIAL bị tố vô trách nhiệm & lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để trục lợi cũng đã đi đến hồi kết và dần chìm vào quên lãng. Theo thông tin nhận được, PRUDENTIAL  đã đồng ý bồi hoàn toàn bộ số phí đã đóng cho nhân vật chính cũng là cựu khách hàng của PRUDENTIAL trong vụ việc này.
Đơn xin khôi phục hợp đồng từ phía khách hàng

 Qua đây chúng ta có thể thấy được hiệu quả của truyền thông ngày nay lớn đến mức nào, cũng như cách mà khách hàng gây áp lực lên PRUDENTIAL hiệu quả ra sao. Nhưng với những người ngoài cuộc , họ phản ứng ra sao về vấn đề này khi mà đa số người dân vẫn có cái nhìn thiếu thiện cảm và phiến diện đối với BHNT. Cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Dưới đây là một số nhận xét của một số  người từ những người chưa tham gia bảo hiểm bao giờ cho đến những người đã tham gia bảo hiểm lâu năm.


 
Cần đọc rõ các điều khoản trong hợp đồng trước khi kí kết
Không nới đến đúng sai ở đây, theo quân điểm cá nhân, tôi cho rằng sự việc xảy ra do sự thiếu hiểu biết của người tham gia cũng như sự cẩu thả trong quá trình tư vấn của các tư vấn viên dẫn đến sự việc vô cùng đáng tiếc. Khách hàng mất đi quyền lợi được bảo vệ, công ty bị ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu nói riêng. Và nhìn rộng ra, ảnh hưởng đến hình ảnh của BHNT ở Việt Nam - vốn cũng không tốt đẹp gì cho lắm(cũng đã xảy ra nhiều vụ tương tự trước đó). Các số liệu thống kê trong năm 2016, Số lượng người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ chỉ ở mức rất khiêm tốn <10% dân số. Trong khi đó, tỉ lệ này ở Singapore là >90%,... Theo thống kê Của cục giám sát bảo hiểm, bộ tài chính 2016.


Thị trường bảo hiểm thế giới & Việt nam 2016
Vậy BHNT có phải là lừa đảo hay đa cấp như nhiều người vẫn cho rằng? Cái nhìn định kiến từ xã hội? Rất nhiều người khi nghe nói bạn bè hay người thân của mình làm việc bên lĩnh vực bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng thường có những biểu hiện đặc trưng như:" Uầy! Lại làm bảo hiểm hả?"- một câu cửa miệng đầy "nguýt ngoa" hay một ánh nhìn với vẻ dè chừng,...
"Trăm năm bia đá cũng mòn-Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ"
Theo quan điểm của chuyên gia,TS. LS La Văn Thái chia sẻ, bảo hiểm nhân thọ là giải pháp cung cấp một khoản tài chính cho người tham gia để đáp ứng nhu cầu chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí phải bỏ ra trong tương lai khi xảy ra các rủi ro như: Ốm đau, thương tật, mất sức lao động, tai nạn, tử vong; Hoặc để hoàn thành những dự định trong tương lai như: Đảm bảo việc học cho con, mua nhà, mua xe, an dưỡng tuổi già …
Theo lời vị chuyên gia này, nhìn bên ngoài việc bán bảo hiểm qua đại lý giống mô hình đa cấp nhưng đại lý chỉ được bán sản phẩm bảo hiểm với các quy tắc điều khoản biểu phí, hợp đồng bảo hiểm, giấy yêu cầu bảo hiểm, đơn bảo hiểm, minh họa bán hàng đã được Bộ Tài chính phê chuẩn, không được thêm bớt. Việc chi trả hoa hồng đã được Bộ Tài chính quy định, doanh nghiệp bảo hiểm không được tự ý làm sai.
Chi tiết tại đây

“Dù quy định của bảo hiểm nhân thọ rất chặt chẽ, tuy nhiên đối chiếu với rất nhiều trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm bị hủy hợp đồng mà cụ thể ở đây là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Bảo hiểm Prudential)tôi cho rằng có sự buông lỏng ngay từ giai đoạn tư vấn, thẩm định và ký hợp đồng”, TS.LS La Văn Thái chia sẻ.

Tổng kết,qua vụ việc này có thể thấy, hiện nay có một số công ty bảo hiểm nhân thọ chỉ muốn thu tiền của khách hàng mà lại không muốn chi tiền khi khách hàng gặp rủi ro như đã cam kết, thậm chí sử dụng những “chiêu trò” để không phải trả tiền cho khách. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam không phải là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên có những tranh chấp hợp đồng khi giải quyết thanh toán tiền.
Thực tế, với tham vọng phát triển nóng của thị trường bảo hiểm, sự cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm với nhau đã dẫn đến tình trạng các công ty bảo hiểm tuyển dụng và chiêu mộ người nhưng thiếu đào tạo, giám sát kỹ càng. Các công ty bảo hiểm chủ yếu tập trung vào đào tạo nghiệp vụ chốt sale, bán hàng nhiều hơn là đào tạo ý thức và đạo đức nghề nghiệp.
Đã xảy ra rất nhiều trường hợp nhân viên không tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng mà chỉ muốn nhanh chóng ký hợp đồng. Đến khi xảy ra sự cố, họ vin rằng người tham gia đã đọc và ký vào hợp đồng nên đẩy tất cả các rủi ro thuộc về khách hàng.
Do vậy, để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, khi mua bảo hiểm nhân thọ người tham gia cần chọn doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đã có uy tín. Bên cạnh đó phải yêu cầu Đại lý bảo tư vấn đầy đủ, rõ ràng về các điều khoản trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, quy tắc và điều khoản bảo hiểm của Sản phẩm bảo hiểm mình muốn mua để tránh rủi ro về sau, TS.LS La Văn Thái tư vấn.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét